Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống COVID – 19.

12/11/2021 01:11 48 lượt xem

Ngày 10/11, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID – 19 tại xã Phú Linh và xã Kim Thạch.

Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống COVID – 19.

Tính đến hết ngày 10/11, trên địa bàn xã Phú Linh có tổng số 05 ca F0, trong đó 02 ca đang theo dõi và điều trị tại xã. Hiện các trường hợp F0 và 17 F1 đang theo dõi và cách ly tập chung tại 3 điểm trên địa bàn. Xã cũng đã thực hiện phong toả 06 hộ tại thôn Chăn 1 và 02 hộ ở thôn Nà Cọn. Đối với xã Kim Thạch, ngay sau khi phát hiện 02 ca F0, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID – 19 của xã đã tiến hành truy vết, phát hiện và cách ly 26 trường hợp F1. Đồng thời thành lập 02 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID – 19, tiến hành phong toả toàn bộ thôn Bản Khò và 12 hộ thôn Nà Ngoan.

Đ/c Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra khu cách ly tại xã Phú Linh.

          Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng, đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của cấp uỷ, chính quyền xã Phú Linh và xã Kim Thạch trong công tác phòng chống dịch COVID – 19. Chia sẻ khó khăn, vất vả của các lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly và chốt kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời đề nghị 2 xã cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực phong toả và các khu cách ly; tiếp tục quan tâm, bố trí cơ sở vật chất đảm bảo cho các lực lượng tuyến đầu; xây dựng kế hoạch đảm bảo đầy đủ lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu cho các khu vực đang phong toả. Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu 2 xã cần kịp thời báo cáo cấp trên những vấn đề nảy sinh, vướng mắc để kịp thời xử lý; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID - 19./.

Ngọc Thơ

Tin khác