Văn hóa - Xã hội

Lễ trao học bổng Chương trình Vì em hiếu học

22/10/2021 01:19 97 lượt xem

Ngày 20.10, tại Trường THCS Kim Linh, xã Kim Linh (Vị Xuyên), Chi nhánh Viettel Hà Giang phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ trao học bổng Chương trình Vì em hiếu học, năm học 2021 - 2022 cho các em học sinh của Trường Tiểu học và THCS xã Kim Linh. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng PCT -  UBND huyện; lãnh đạo phòng GĐ&ĐT.

Lễ trao học bổng Chương trình Vì em hiếu học
Toàn cảnh Lễ trao học bổng.

Năm 2021 là năm đất nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, các gia đình cũng khó khăn hơn trong việc phát triển kinh tế, nuôi dạy các em ăn học. Tập đoàn Viettel và các đơn vị đã quyết định nâng mức tài trợ lên gấp đôi so với các năm trước (từ 1 triệu đồng/em lên 2 triệu đồng/em). Tổng tài trợ cho các học sinh khó khăn trong tỉnh Hà Giang là 1.400 suất học bổng, giá trị tương đương 2,8 tỷ đồng. Tại xã Kim Linh, Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD&ĐT cùng Chi nhánh Viettel Hà Giang đã trao tặng 10 suất học bổng đầu tiên cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS xã Kim Linh, những suất học bổng còn lại sẽ tiếp tục được trao trong thời gian tới.

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Sở GD&ĐT cùng Chi nhánh Viettel Hà Giang tặng xe đạp cho các em học sinh Trường Tiểu học và THCS xã Kim Linh.

             Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo sở GD&ĐT và lãnh đạo huyện Vị Xuyên gửi lời cảm ơn tới Chi nhánh Viettel Hà Giang đã dành sự quan tâm đến học sinh nghèo của xã Kim Linh, huyện Vị Xuyên nói riêng nhất là các phần quà được trao vào dịp đầu năm học mới sẽ là nguồn động viên khích lệ, giúp các em phấn đấu hơn nữa trong học tập. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Chi nhánh Viettel Hà Giang sẽ có nhiều chương trình từ thiện nhân đạo hơn nữa, từ đó góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và trường Tiểu học và THCS Kim Linh tiếp tục quan tâm hơn nữa tới phong trào khuyến học, khuyến tài. Ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục, cần chú ý tới các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, có sự hỗ trợ kịp thời để các em có điều kiện vươn lên trong học tập ./.

Thu Liễu

Trang TTĐT huyện Vị Xuyên

Tin khác