Nông thôn mới

Hiến đất làm đường nông thôn mới ở thôn Tả Ván

09/11/2020 00:00 80 lượt xem

Thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới (NTM), trong năm 2020 ở Xín Chải đã xuất hiện nhiều tấm gương tự nguyện hiến đất, để chung tay xây dựng NTM. Cụ thể như gia đình Ông: Lý Ngọc Thưởng tại thôn Tả Ván xã Xín Chải huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang là những nông dân điển hình như thế.

 Gắn bó trên mảnh đất thôn Tả Ván xã Xín Chải đã gần 30 năm, ông Lý Ngọc Thưởng thấy những khó khăn, nhọc nhằn của bà con khi đi lại trên con đường nhỏ, hẹp, mùa mưa thì trơn trợt, lầy lội, Mặc dù cuộc sống kinh tế của gia đình cũng không khá giả, nhưng khi được chính quyền địa phương tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, vận động hiến đất làm đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Nhà nước hỗ trợ vật liệu” ông Lý Ngọc Thưởng đã không ngần ngại quyết định tự nguyện hiến 300m2 đất để làm tuyến đường giao thông nông thôn tuyến đường đi nhà văn hóa thôn Tả Ván (dài 495m, rộng 3,5m). chia sẻ: Là người nông dân chân lấm tay bùn, hiểu rõ được giá trị của “tấc đất tấc vàng”. Thế nhưng, làm đường giao thông cũng chính là để phục vụ cho việc đi lại của người dân trong thôn được thuận tiện hơn, nhất là trong việc đưa đón con em đến trường, góp phần từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, vì vậy, gia đình tôi đã tự nguyện hiến gần 300mđất của gia đình để cùng với Nhà nước làm đường giao thông nông thôn.

Ông Đặng Văn Biền trưởng thôn Tả Ván cho biết: “Khó lắm chứ, vì không phải ai cũng có quan điểm đồng tình, tự nguyện hiến đất, vì hoạt động cộng đồng là làm đường giao thông như gia đình ông Lý Ngọc Thưởng Việc làm ý nghĩa 1 trong những gương điển hình ở xã Xín Chải góp phần lan toả phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, cùng với địa phương hoàn thành xã nông thôn mới theo đúng lộ trình giai đoạn năm 2020-2025”.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2020, xã Xín Chải huyện Vị Xuyên đã thực hiện tuyến đường bê tông xi măng, tổng chiều dài 495m, tại thôn Tả Ván. Tổng kinh phí đầu tư 223 triệu đồng. nhân dân đóng góp ngày công lao động được 140 ngày công để san lấp mặt bằng và đắp lề đường.Giờ đây người dân ai nấy cũng đều phấn khởi khi đường của thôn đã được mở rộng và bê tông hóa, việc giao lưu hàng hóa trở nên thuận tiện, con em trong thônyên tâm cắp sách tới trường. Từ tấm gương của ông  người dân nơi đây đã hiểu hơn ý nghĩa và vai trò của cộng đồng trong chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển./.


Tin khác